Thịt bò và giá trị dinh dưỡng

Thịt bò chủ yếu được cấu tạo từ protein và chứa nhiều loại chất béo với hàm lượng khác nhau. Trong mỗi 100 gram thịt bò có 26.1g protein, 11.8g chất béo và cung cấp 217 calo.

Thịt đỏ như thịt bò chứa chủ yếu là protein, hàm lượng protein trong thịt bò nạc nấu chín dao động từ 26-27%. Protein động vật thường có chất lượng cao, chứa tất cả 8 loại axit amin thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ thể của chúng ta. Các khối protein và các axit amin rất quan trọng về mặt sức khỏe.

Đặc biệt là đối với những người chơi thể thao và phát triển cơ bắp, lượng protein trong thịt bò cung cấp sẽ nuôi dưỡng các cơ, phục hồi và thúc đẩy phát triển cơ  bắp sau mỗi buổi luyện tập.

Thiếu đạm có thể đẩy nhanh và khiến quá trình mất cơ do tuổi tác trở nên xấu hơn, làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh bất lợi như thoái hóa cơ bắp.

Thoái hóa cơ bắp là một vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng ở người cao tuổi. Nhưng có thể được ngăn ngừa hoặc cải thiện bằng các bài tập sức mạnh và tăng lượng protein.

Nguồn protein tốt nhất được lấy từ thực phẩm có nguồn gốc động vật chẳng hạn như thịt, cá và các sản phẩm từ sữa. Nếu có lối sống lành mạnh, thường xuyên tiêu thụ thịt bò và các nguồn giàu protein khác có thể giúp duy trì khối lượng cơ, giảm nguy cơ bị bệnh sarcopenia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *