Các món ăn dinh dưỡng từ thịt bò

Những bà mẹ đang mang thai luôn muốn dành cho con những gì quý giá nhất. Khi còn ở trong bụng mẹ, thứ quý giá đối với bé đó chính là dinh dưỡng mà mẹ đem lại. Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp bé phát triển một cách khỏe mạnh và thông minh. Thực phẩm mẹ ăn hàng ngày không chỉ chứa dưỡng chất mà phải còn sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Ngày nay tại các chợ lại bày bán quá nhiều thực phẩm bẩn, không đảm bảo vệ sinh, khiến các mẹ lại lo cho con hơn. Hiểu được nỗi lo và tình yêu thương của các mẹ dành cho con, hôm nay Siêu thị thịt bò sẽ có một vài chia sẻ với các mẹ giai đoạn mang thai từ 5-6 tháng nhé.

Sự phát triển của thai nhi từ 5 – 6 tháng

Đối với mẹ

Trong những tháng này, bụng dưới của mẹ đã to ra rõ rệt. Thể trọng lúc này tăng nhanh, đồng thời mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng thường xuyên do giãn dây chằng. Người mẹ sẽ thấy thèm ăn nhiều thứ như quả vị chua, đồ ngọt,…Cơ thể sẽ có một số thay đổi bất thường.

bà bầu

Hình: Mang thai giai đoạn 5-6 tháng cần nhiều dinh dưỡng để thai nhi phát triển

Đối với thai nhi

Ở giai đoạn này, thai nhi đã phát triển nhanh hơn. Bé bắt đầu hình thành mắt mũi, tóc, móng tay dài ra, nhịp tim sẽ tăng lên. Xương và cơ cũng phát triển nên chân vận động mạnh hơn và đạp vào bụng mẹ. Ở thời điểm này, bé cần được mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện.

Mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp

Đến tháng thứ 5, thứ 6 là giai đoạn để bé hình thành và phát triển, người mẹ nên có chế độ ăn uống cho phù hợp với từng thời kì. Không chỉ ăn cho mình mà còn cho cả bé, bạn nên nhớ vậy, tuy nhiên ăn cho 2 người không có nghĩa là phải ăn nhiều quá mức, chỉ nên vừa đủ để tránh tình trạng thừa cân sau này. Phần lớn là phải nạp thêm protein, vitamin, khoáng chất, axit folic, sắt và đặc biệt là canxi để bé cứng cáp hơn.

Những chất trên đều chứa trong thực phẩm như: cá, thịt đỏ, gà, rau, trái cây, sữa, các loại hạt, gạo, ngũ cốc,…Một loại thực phẩm được khuyên dùng trong thời kì này đó là thịt bò, vì nó chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết, hơn nữa thịt bò cũng dễ chế biến và có hương vị thơm ngon, mẹ cũng không sợ ngán nếu ăn thường xuyên.

Vai trò của thịt bò đối với quá trình mang thai

Trong thịt bò chứa hầu hết là Protein – chất đóng vai trò quan trọng đối với thai nhi. Protein là chất giúp kích thích hệ miễn dịch, cung cấp vitamin và năng lượng :

– Trong thịt bò chứa sắt, thai phụ ăn nhiều thực phẩm chứa sắt giúp giảm nguy cơ sinh non, băng huyết, nhiễm trùng khi sinh.

– Thịt nạc bò chứa vitamin B6 giúp cho mô và sự phát triển trí não của bé, vitamin B12 giúp ổn định các dây thần kinh.

– Trong thịt bò chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo, chủ yếu là chất béo bão hòa và không bão hòa đơn, không gây tích trữ nhiều năng lượng. Vậy nên người mang thai có thể ăn nhiều thịt bò mà không sợ tăng cân.

Thịt bò chế biến thành nhiều món ngon nên mẹ không lo ngán mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Các bà mẹ có thể sử dụng thịt bò kết hợp với các thực phẩm khác để đem lại kết quả tốt nhất.

Một số món ngon từ thịt bò

Vì thịt bò có hương vị đặc trưng, mềm, thơm ngon nên dễ chế biến. Có vô vàn các món làm từ thịt bò khác nhau, nên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu vài món cho phụ nữ mang thai có cách chế biến đơn giản mà độc đáo, mới lạ :

Rau má nấu thịt bò viên

Nguyên liệu rất đơn giản, gồm: bò xay, lợn xay (200g), hành tím, rau má, gia vị.

rau má nấu bò viên

Cách làm: Cho thịt bò và lợn xay vào trộn với hành tím và gia vị, vê thành viên tròn vừa ăn. Đun nước sôi, nêm gia vị và thả thịt vào nồi, hớt bớt bọt. Khi thịt chín, cho rau má vào nồi, đun sôi thì tắt bếp. Thưởng thức khi còn nóng, ăn kèm với nước mắm.

Súp khoai tây hầm thịt bò

Nguyên liệu: cà chua 2 quả, khoai tây 3 củ, cà rốt 1 củ, thịt bò 350g, gừng, rau mùi, hạt nêm.

súp khoai tây hầm thịt bò

Cách làm: Thịt bò thái vuông chần qua nước sôi, cà rốt và khoai tây thái miếng dày, cà chua cắt miếng cau chần qua nước sôi. Bắc nồi lên bếp, cho dầu đảo qua mấy lát gừng, tiếp cho thịt bò đã ướp xào qua, cho khoai tây cà rốt đảo trong 5p’. Đổ nước ngập, bỏ cà chua vào hầm lửa âm ỉ, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Thưởng thức khi còn nóng, trình bày thêm rau mùi .

Thịt bò xào ớt chuông

Nguyên liệu: thịt bò, ớt chuông ba màu, gia vị.

thịt bò xào ớt chuông

Cách làm: thịt bò thái mỏng, ớt chuông thái sợi, rửa sạch. Bắc chảo cho dầu nóng, đảo qua ớt chuông cho tái rồi đổ thịt bò vào, đảo nhanh tay trên ngọn lửa lớn, nêm nếm gia vị vừa ăn. Thưởng thức khi còn nóng, ăn kèm với cơm.

Bạn hãy thử làm những món trên và cảm nhận hương vị thơm ngon của nó, nên ăn các món từ thịt bò một đến hai lần trong tuần để đảm bảo được công dụng của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *